หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Boateng tại Bayern Munich: tương lai bất định

Boateng cầu thủ hay nhất nước Đức mùa giải 2015/2016, hậu vệ hàng đầu thế giới, cùng hàng tá các danh hiệu danh giá khác đã có. Nhưng tất cả những điều đó chỉ là quá khứ mà thôi.
Hiện tại, tại Bayern, Boateng không còn là cái tên chính thức cho vị trí trung vệ, để được vào sân anh phải cạnh tranh với 4 trung vệ khác là Süle, Hummels, Martinez, Badstuber. Có thể nhận thấy giữa Boateng và Bayern đang có vấn đề rất lớn cả ở phía cá nhân và CLB.

Vấn đề của Boateng ở Bayern

Ban lãnh đạo Bayern và HLV Carlo Ancelotti đang có những hành động đang khiến Boateng không yên tâm. Gần đây nhất, hôm 10/5, Boateng muốn có một cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo và HLV Ancelotti. Cuộc gặp mặt này không ngoài gì khác ngoại việc Boateng muốn biết ban lãnh đạo và HLV Ancelotti có dự tính gì với chính bản thân mình trong tương lai hay không mặc dù hợp đồng của anh và CLB đến 2021 mới hết hạn.
Boateng chắc chắn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho suất đá chính thức ở mùa tới
Boateng chắc chắn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho suất đá chính thức ở mùa tới
Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Boateng đã chính thức thông báo với câu lạc bộ và huấn luyện viên rằng anh không đồng tình với việc mình không được đá chính ở trận gặp Dortmund. Đây là trận Hùm xám bị Dortmund loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và anh phải đến phút 63 mới được vào sân.
Thêm nữa, Boateng tỏ ra lo ngại khi Bayern mang về thêm một trung vệ trẻ từ TSG Hoffenheim là Niklas Süle. Trong khi hàng hậu vệ Bayern đã rất chật chội rồi

Chấn thương liên tiếp của Boateng

Tháng 01/2016 Boateng chấn thương cơ đùng khá nặng phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Nhưng ngay sau khi trở lại, Boateng đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo tuyển Đức tại Euro 2016.
Nhưng vận đen tiếp tục đeo bám Boateng khi anh lại dính chấn thương nặng ở trận bán kết với đội tuyển Pháp và tiếp tục phải nghỉ thi đấu hai tháng. Tiếp đó, cuối năm 2016 anh lại gặp vấn đề với cơ ngực và phải nghỉ thi đấu ba tháng.
Boateng đã phải ngồi dự bị 62 phút trong trận gặp Dortmund ở bán kết Cúp Quốc gia Đức
Boateng đã phải ngồi dự bị 62 phút trong trận gặp Dortmund ở bán kết Cúp Quốc gia Đức
Ở mùa giải năm nay, Boateng tổng cộng chỉ ra sân 11 trận với 728 phút ở Bundesliga, 2 trận DFB Pokal, 6 trong khuôn khổ Champions League. Mâu thuẫn với CLB càng tăng khi Boateng bị chính Giám đốc điều hành Karl-Heinz-Rummenigge, người từng khen ngợi anh hết lời giai đoạn trước đó, chỉ trích công khai trên truyền hình. Ngay lập tức Jerome Boateng cũng lên tiếng đáp trả.
Câu truyện này bắt nguồn từ sự nổi tiếng của Boateng và những vấn đề không liên quan đến thể thao. Boateng có bộ sưu tập kính, Tạp chí của đàn ông GQ bầu anh là người đàn ông của năm. Trên Twitter, anh có tới 1,8 triệu người theo dõi....và Giám đốc điều hành Karl-Heinz-Rummenigge chỉ trích anh quá sao nhãng tập luyện và thi đấu để bỏ thời gian công sức vào những vấn đề khác.
Với tình hình căng thẳng như hiện nay, nhiều cổ động viên Bayern đang đặt ra câu hỏi về tương lai của Boateng ở  Bayern sẽ thế nào cho dù hợp đồng của anh với Bayern vẫn còn đến tận 2021.
Boateng đã liên tiếp dính chấn thương
Boateng đã liên tiếp dính chấn thương
Cho đến thời điểm hiện tại Boateng vẫn là trung vệ hàng đầu thế giới, mỗi khi vào sân anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Những vấn đề của anh chủ yếu liên quan đến đời tư và việc sử dụng anh của HLV Ancelotti.
Chắc chắn hiện tại vẫn còn nhiều CLB cần những trung vệ hàng đầu như  Boateng và sẵn sàng chi tiền để đưa anh về CLB của mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có một lời đề nghị nào được đưa ra từ phía các đội bóng dành cho trung vệ tuyển Đức này, nhưng có lẽ là chưa đến lúc thích hợp mà thôi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น